ThaiNewsTalk(TNT) เว็บข่าวที่คนไทยพูดถึง

ธ.กรุงเทพ ยันเงินในบัญชีลูกค้าจะไม่หาย หลังเกิดระบบขัดข้องทั่วประเทศ

ธ.กรุงเทพ ยันเงินในบัญชีลูกค้าจะไม่หาย หลังเกิดระบบขัดข้องทั่วประเทศ

ธ.กรุงเทพ ยันเงินในบัญชีลูกค้าจะไม่หาย หลังเกิดระบบขัดข้องทั่วประเทศ

ธ.กรุงเทพ ยันเงินในบัญชีลูกค้าจะไม่หาย หลังเกิดระบบขัดข้องทั่วประเทศ พร้อมคืนเงินให้ภายใน 24 ชม. เร็วแค่ไหนขึ้นอยู่กับตอนทำธุรกรรม 
 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. หลังจากที่ระบบการให้บริการของ ธ.กรุงเทพ มีปัญหาขัดข้องทำให้ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ ก่อนที่ทางแบงก์จะพยายามแก้ไขปัญหาอยู่นาน กระทั่งกลับมาใช้ได้บางส่วน ก่อนที่เพจ Bangkok Bank Credit Card จะโพสต์ว่า "ขณะนี้ระบบการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่องทางสามารถให้บริการได้เป็นปกติแล้ว ธนาคารกรุงเทพต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้"

อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่าช่วงที่ระบบมีปัญหาทำให้ลูกค้าของธนาคารจำนวนมากที่กำลังใช้บริการอยู่ที่หน้าตู้เอทีเอ็มพบว่าจำนวนเงินที่กดนั้นไม่ออกมาจากช่อง แต่เงินในบัญชีกลับถูกหักไปแล้ว สร้างความเดือดร้อนอย่างมากเพราะกลัวเงินจะสูญหาย

ก่อนที่ เพจ Bangkok Bank Credit Card จะโพสต์ชี้แจงอีกครั้งว่า "เรียน ทุกท่าน ธนาคารต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการนะคะ ธนาคารไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางนี้ได้ ขอความกรุณาท่านแจ้งความประสงค์เรื่องที่ต้องการติดต่อตามประเภทธุรกรรมผ่านช่องทางนี้ค่ะ https://www.bangkokbank.com/th-TH/Contact-Us ขั้นตอนการแจ้งเรื่อง 1. เลือกประเภทธุรกรรมที่ต้องการติดต่อ 2. แจ้งเรื่องที่ต้องการติดต่อ 3. แจ้งอีเมลของคุณลูกค้า 4. แจ้งรายละเอียดที่ต้องการติดต่อ/สอบถาม หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของส่วนงานที่เกี่ยวข้องให้บริการท่าน"

ล่าสุด นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า หลังจากได้ประชุมกับเจ้าหน้าที่แล้วพบความผิดพลาดของการปรับปรุงระบบ โดยทางธนาคารจะรีบคืนเงินและปรับตัวเลขบัญชีของลูกค้าให้ตรงกับยอดจริงภายใน 24 ชม. ซึ่งความรวดเร็วจะขึ้นอยู่กับธุรกรรมลูกค้า เช่น กดถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มต่างธนาคารหรือไม่ เพราะจะมีกระบวนการต่างกัน ส่วนยอดเงินและจำนวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบนั้น ยังอยู่ระหว่างประเมิน แต่ยืนยันเงินลูกค้าไม่ได้หายแน่นอน

ทั้งนี้ทางธนาคารต้องขออภัยลูกค้า หากลูกค้ารายใดได้รับผลกระทบสามารถแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ เฟซบุ้ค สาขาธนาคาร เพื่อความรวดเร็ว แต่หากลูกค้ารายใดไม่สะดวก ทางธนาคารจะตรวจสอบจากความเคลื่อนไหวการทำรายการไม่สำเร็จ ซึ่งเมื่อพบว่าต้นทางและปลายทางของเงินตรงกัน จะรีบดำเนินการทันที โดยจะสรุปรายงานให้ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)รับทราบต่อไป

ด้าน นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ธปท.ได้ติดตามการแก้ไขปัญหาและได้ให้ธนาคารกรุงเทพเร่งแก้ไขปัญหาทันที โดยระบบสามารถเปิดใช้บริการระบบออนไลน์ได้ตามปกติภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง และระบบเอทีเอ็ม ภายใน 4 ชั่วโมง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนมาตรฐานที่ได้เตรียมการไว้

นอกจากนี้ ธปท. ได้กำชับธนาคารกรุงเทพให้ดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทุกราย เช่น กรณีรายการโอนเงินไม่สมบูรณ์หรือไม่ได้รับเงินโดยทันที ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ทั้งหมดภายใน 24 ชั่วโมง และได้สั่งการให้มีแผนระยะสั้นที่ต้องปรับปรุงระบบภายใน การสื่อสารกับประชาชนที่รวดเร็วและทั่วถึง รวมทั้งแผนการป้องกันในระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

Cr.dailynews.co.th



ข้าวปิ่นเงิน ข้าวสารคุณภาพ
รับฝากเลี้ยงสุนัข ขนาดเล็กและกลางบางบัวทอง บางใหญ่ นนทบุรี
เรื่องจริงยิ่งต้องเล่า : Fact Fiction
ขึ้นไป บนสุด